I. LỜI NÓI ĐẦU:
Sau hai phần nói về những tướng hỗ trợ có thể đánh cặp
tốt với Jhin và Lucian thì hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục đến với một Xạ thủ khá
hot trong khoảng thời gian gần đây - đặc biệt là sau khi Xạ thủ này vừa sở hữu
trang phục rất đẹp Vệ Binh Tinh Tú - Jinx. Hãy cùng tìm hiểu những vị
tướng nào tốt và không tốt khi đi cùng với Jinx nhé!
II. JINX VÀ NHỮNG TƯỚNG HỖ TRỢ PHÙ HỢP VỚI KHẨU
PHÁO NỔI LOẠN:
1. Sơ lược về Jinx:
Trước khi tìm hiểu những tướng hỗ trợ có thể đánh
cặp cùng với Jinx thì ta cũng nên biết qua một chút về cô nàng xạ thủ ngực lép
này để có thể nắm được một vài thông tin về chiến hữu đi cùng mình có những điểm
mạnh và yếu nào nhé!
Ưu điểm:
- Là một trong những Xạ thủ về cuối trận mạnh của LMHT.
- Tầm bắn xa, khả năng bắn đa mục tiêu tốt.
- Có nhiều khống chế để hỗ trợ cho đồng đội.
- Ultimate gây sát thương toàn bản đồ.
- Đẩy trụ nhanh.
Nhược điểm:
- Độ cơ động khi nội tại chưa được kích hoạt gần như bằng 0.
- Cần thời gian để tích lũy trang bị nên đầu - giữa trận hơi yếu.
- Kỹ năng đều là định hướng và có thời gian delay nên cần thi triển chính
xác.
Các bạn có thể tham
khảo thêm về Jinx tại đây Vậy những cái tên nào có thể kết hợp tốt với Jinx
để giúp cô nàng tăng tiến sức mạnh hơn cũng như hạn chế đi những nhược điểm cố
hữu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
2. Những tướng hỗ trợ đánh cặp tốt với Jinx:
(Lưu ý: Những tướng dưới
đây được sắp xếp theo thứ tự từ tốt nhất đến giảm dần sau đó. Sự sắp xếp, đánh
giá có một phần dựa theo chủ quan người viết, và có thể thay đổi dựa theo phiên
bản hiện tại).
a. Janna:

Jinx là một
vị tướng có thể "bắn cả thế giới" về cuối trận nhưng đôi khi cũng chỉ là một
"con creep damage to" không hơn không kém trong khoảng thời gian đầu trận đấu.
Nói lên điều này để các bạn hiểu được rằng chỉ cần có một tướng hỗ trợ có khả
năng "cover mẫu mực" là Jinx có thể dễ dàng vượt qua giai đoạn đầu trận thành
công và tỏa sáng sau đó - Janna là một cái tên như thế. Mắt Bão (E) giúp Janna
tạo khiên cho Jinx, hạn chế những sai lầm của cô nàng ngực lép khi lao lên tấn
công cũng như luôn sẵn sàng Gió Tây (W) hay Gió Lốc (Q) để cản trở bước tấn công
của đối phương khi Jinx gặp nguy hiểm. Nội tại của Janna cũng giúp độ kém cơ
động của Jinx bị giảm thiểu đi phần nào. Sau khi vượt qua được giai đoạn đi
đường và Jinx đã có một số món trang bị thì giờ đây Mắt Bão (E) sẽ đóng góp thêm
sát thương cho những cú súng phóng lựu của Jinx lên rất nhiều với khả năng tăng
damage và vẫn còn đó Gió Mùa (R) để Janna hất các mục tiêu phiền toái ra khỏi
tầm hoạt động của Jinx. Nhìn chung, nếu bạn muốn chơi một cách an toàn, bảo đảm
Jinx tăng tiến sức mạnh đúng tiến độ thì nên chọn Janna.
Các bạn cũng có thể tham khảo thêm về
Janna tại đây.
b. Thresh:
Ít khi góp mặt ở vị trí top đầu, nhưng điều đó không có nghĩa
là Thresh bị hắt hủi khỏi đấu trường công lý. Thực ra cái Thresh cần để phát huy
sức mạnh là một Xạ thủ có khả năng chồng khống chế nhằm tiện cho Thresh combo
hơn trong giai đoạn đi đường - và Jinx sở hữu nhiều thứ như vậy.

Nếu ở thế
tấn công trước thì Giật Bắn (W) của Jinx với cú làm chậm từ xa sẽ hỗ trợ cho cú
Án Tử (Q) của Thresh thành công hơn, còn nếu Thresh đã có một cú kéo chuẩn xác
và sử dụng Lưỡi Hái Xoáy (E) thì một Jinx ăn ý sẽ ngay lập tức đặt Lựu Đạn Ma
Hỏa (E) dưới chân kẻ địch để chúng ngay sau khi bị làm chậm sẽ lập tức bị trói
chân lại dễ dàng. Nếu bạn cho rằng khi Thresh lao tới combo với bộ kỹ năng và
Jinx còn ở xa chưa tới được thì đừng quên là Con Đường Tăm Tối (W) sẽ giúp Jinx
nhanh chóng tiếp cận mục tiêu cùng Thresh dễ dàng. Đây cũng là kỹ năng kết hợp
cùng với Đóng Hộp (R) bảo vệ Jinx khỏi nguy hiểm hay những cuộc lao vào tới tấp
từ đối phương. Nhìn chung nếu bạn muốn chơi theo thiên hướng tấn công và có kỹ
năng tốt, tự tin thì đừng ngần ngại pick Thresh mà đánh cặp với Jinx.
Các bạn cũng có thể tham khảo thêm
về Thresh tại đây.
c. Tahm Kench:
Một con bài tương tự như Thresh ở khả năng khống chế từ
xa, tuy nhiên tính đột biến sẽ thấp hơn bởi dù sao Roi Lưỡi (Q) cũng có tầm thi
triển ngắn hơn và chỉ có làm chậm. Tuy nhiên khi Tahm Kench đã nuốt được con mồi
vào bụng, mọi chuyện sẽ khác.

Bye!!!
Tổ hợp combo Đánh Chén (W) + Lựu Đạn Ma Hỏa (E) là một chuỗi chiêu
khống chế với thời gian vô cùng dài và khó chịu. Cái cần là bạn chỉ cần hiểu ý
của Jinx và Jinx cũng cần hiểu ý bạn bởi ngay sau khi nuốt được con mồi, Jinx sẽ
đặt những cái bẫy đó ở gần chân bạn và việc cần làm lúc này là "nhả" nó ra đúng
chỗ đó để đối thủ bị ăn hiệu ứng trói chân. Ở một chiều hướng khác, Đánh Chén
(W) của Tahm Kench cũng là một công cụ rất cần thiết để giải cứu Jinx khỏi những
tình huống nguy hiểm bởi không gì hơn, trạng thái đưa AD...biến mất trên bản đồ
trong một khoảng thời gian chính là cách cover hiệu quả nhất! Chả may Jinx đứng
sai vị trí trong combat và chuẩn bị bị đối phương hấp diêm tới tấp thì bạn chỉ
cần ngoạm cô nàng này và thả đi nơi khác, an toàn hơn, Jinx sẽ đền ơn bạn bằng
một pha quét sạch!!
Chi tiết
về Tahm Kench các bạn có thể tham khảo tại đây.
4. Lulu + Karma:
Hai
cái tên này sẽ được xếp cùng hạng với nhau và đều có thể đi cùng với Jinx nhìn
chung là ổn. Ở Lulu sẽ là lối đánh thiên về phòng ngự đôi chút bởi sát thương
của cô nàng tinh linh này sẽ không thể bằng Karma trong giai đoạn đầu trận nhưng
bù lại, lớp khiên của Giúp Nào Pix (E) cùng với đó là khả năng tăng tốc độ đánh
lẫn tốc độ di chuyển của Biến Hóa (W) là những thứ bổ trợ không thể tuyệt vời
hơn cho Jinx trong giai đoạn về sau trận đấu bởi lượng DPS (Damage Per Second -
Sát thương trên giây (hay theo thời gian) của Jinx rất cao. Tuy nhiên nếu bạn sợ
cầm Lulu sẽ khiến lối chơi của cả 2 thụ động và dễ bị đàn áp bởi các cặp đôi
mạnh hơn trong giai đoạn đầu trận thì có thể nghĩ đến Karma khi Linh Giáp (E)
của cô nàng cũng có khả năng bảo vệ tương tự nhưng với Nội Hỏa (Q), sát thương
đầu ra của Karma trong giai đoạn đi đường là tốt hơn rất nhiều. Công - Karma,
Thủ - Lulu, quyết định chọn ai là tùy ở bạn! Các bạn có thể tham khảo thêm về
Lulu và
Karma tại đây!
3. Những cái tên không nên được sử dụng cùng với Jinx:
Điều này không có
nghĩa là bạn không đánh cặp cùng được, nhưng sẽ rất khó khăn nếu đối đầu với các
đối thủ ngang cơ đấy!
a. Sona:
Tổ hợp Khúc Cao Trào (R) + Tên Lửa Đạn Đạo Siêu Khủng Khiếp (R)
là một bộ combo gây sát thương và khống chế tốt, nhưng ngoài thứ đó ra thì cả
hai đều rất yếu sinh lý và dễ bị tổn thương trong giai đoạn đi đường.
b. Blitzcrank:
Gần như chả có một cái gì để có thể bảo vệ cho Jinx khỏi
những tình huống nguy hiểm. Đó là chưa kể chơi dại kéo vớ va vớ vẩn vào lại hại
cả Jinx chứ chẳng đùa =))
c. Leona:
Kết hợp khống chế với Jinx thì mạnh đấy, nhưng Leona lấy gì để
bảo vệ Jinx khi cô ta đã bay vào giao tranh? Một ván bài may rủi và khi đã hên
xui vậy thì tốt nhất ta không nên chọn! Trên đây là những cái tên Hỗ trợ tốt
và không tốt để có thể đánh cặp cùng Jinx, bạn có ý kiến thế nào? Hãy để lại
dưới phần bình luận và tiếp tục đón chờ phần 4 của Series này nhé!
guidegame
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét